DLXH
Menu

Long An: Triển khai 8 công trình đột phá về giao thông

12/01/2021 18:06:32

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Long An Nguyễn Hoài Trung cho biết: Nhiệm kỳ này, 8 công trình đột phá về lĩnh vực giao thông cùng 3 công trình trọng điểm hứa hẹn sẽ “cởi trói” cho giao thông, mang lại bộ mặt mới đồng bộ, hiện đại hơn và có tính kết nối cao giữa các huyện vùng kinh tế trọng điểm với Cảng Quốc tế Long An và TP Hồ Chí Minh.

Các công trình giao thông khi hoàn thành sẽ góp phần thúc đẩy phát triển KT-XH của tỉnh Long An. (Ảnh: Kiên Định) 

Long An có vị trí địa lý thuận lợi, nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cửa ngõ từ TP Hồ Chí Minh và miền Đông Nam bộ đi các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và ngược lại, có biên giới, cửa khẩu, cảng sông ra biển, nhất là tiếp giáp TP Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế lớn của cả nước nên có nhiều điều kiện thuận lợi để đẩy mạnh phát triển công nghiệp.

Từ những tiềm năng và lợi thế đó,  thực hiện Chương trình đột phá Huy động mọi nguồn lực xây dựng hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ phục vụ phát triển công nghiệp, đô thị vùng kinh tế trọng điểm của Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025, ngành Giao thông đã kiến nghị danh mục đối với 8 công trình đột phá và 3 công trình trọng điểm trong giai đoạn 2020-2025.

Tất cả công trình được lựa chọn này nằm trên địa bàn TP Tân An và các huyện trọng điểm: Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc được quy hoạch kết nối đồng bộ đến các khu, cụm công nghiệp, phát triển đô thị.

Theo đó, 8 công trình nằm trong chương trình đột phá về giao thông giai đoạn 2020-2025 gồm: Đường Lương Hòa - Bình Chánh, có chiều dài 6,2km, quy mô đường đô thị, nền đường rộng 60m với điểm đầu bờ sông Vàm Cỏ Đông, điểm cuối là ranh TP Hồ Chí Minh, 100% nguồn vốn đầu tư được huy động từ doanh nghiệp; Đường Hựu Thạnh - Tân Bửu với chiều dài 12,8km, điểm đầu giao với đường kết nối Đường tỉnh (ĐT) 830 đến đường Hải Sơn - Tân Đô, điểm cuối là cầu Tân Bửu với quy mô đường đô thị 6 làn xe cơ giới + 4 làn hỗn hợp, nền đường rộng 102m, nguồn vốn đầu tư được huy động từ doanh nghiệp; ĐT826E, đoạn từ giao ĐT826C đến cầu Cần Giuộc, chiều dài 1,6km với quy mô đường đô thị 6 làn xe, nền đường rộng 40m; Đường kết nối đường dẫn vào cầu Rạch Dơi đến ĐT826E với chiều dài khoảng 2km quy mô nền đường rộng 40m; trục động lực Đức Hòa, chiều dài khoảng 22km, quy mô đường đô thị 4 làn xe, nền đường rộng 33m; nâng cấp, mở rộng ĐT824 đoạn từ ngã ba Mỹ Hạnh đến cầu Kênh Ranh, chiều dài gần 2,2km, quy mô nền đường rộng 25m, mở rộng đường song hành 5m x 2 bên, mặt đường rộng 15m, 4 làn xe; đường Tân Tập - Long Hậu đoạn từ đường Vành đai 4 đến ĐT830, chiều dài 4,6km với quy mô đường cấp 3 đồng bằng và cuối cùng là nút giao đường Hùng Vương - Quốc lộ 62, TP Tân An.

Đồng thời, trong nhiệm kỳ, ngành GTVT cũng đảm nhiệm thực hiện 3 công trình trọng điểm của Đại hội gồm hoàn thành đường Vành đai TP.Tân An; ĐT830E, đoạn từ nút giao cao tốc đến ĐT830 và ĐT827E, đoạn từ TP Hồ Chí Minh đến sông Vàm Cỏ Đông.

Phó Giám đốc Sở GTVT - Nguyễn Hoài Trung cho biết: “Giai đoạn 2020-2025, ước tính tổng nhu cầu vốn để triển khai, thực hiện các công trình giao thông trọng điểm, đột phá khoảng 29.928 tỉ đồng với cơ cấu vốn 61,2% từ ngân sách nhà nước, tương đương 18.308 tỉ đồng và 38,8% vốn huy động từ các thành phần kinh tế, tương đương 11.620 tỉ đồng”.

Phó Giám đốc Sở GTVT - Nguyễn Hoài Trung nhấn mạnh, chương trình đột phá về giao thông trong nhiệm kỳ trước đã khẳng định hiệu quả thiết thực khi dần hình thành hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại, đáp ứng thiết thực cho yêu cầu phát triển KT-XH, nhất là trong thu hút đầu tư. Cùng với đó, nhiệm kỳ này, các công trình đột phá về lĩnh vực giao thông cùng 3 công trình trọng điểm hứa hẹn sẽ “cởi trói” cho giao thông, mang lại bộ mặt mới đồng bộ, hiện đại hơn và có tính kết nối cao giữa các huyện vùng kinh tế trọng điểm với Cảng Quốc tế Long An và TP Hồ Chí Minh. Đồng thời, Sở cũng đang nghiên cứu tham mưu UBND tỉnh triển khai 7 dự án giao thông kết nối với TP Hồ Chí Minh, tổng nguồn vốn ước khoảng 24.000 tỉ đồng.

Về tầm nhìn xa hơn, Sở GTVT phối hợp các ngành, địa phương và các tỉnh lân cận tiếp tục kiến nghị Chính phủ, Bộ GTVT sớm quan tâm đầu tư các trục giao thông mang tính liên kết vùng như trục N1; nâng cấp, mở rộng trục N2; Quốc lộ 50; trục động lực ven biển nối các tỉnh duyên hải miền Tây và TP Hồ Chí Minh; tiếp tục quy hoạch trục cao tốc ven biển,... nhằm hoàn chỉnh hệ thống giao thông của tỉnh cũng như của khu vực các tỉnh miền Tây nối với TP Hồ Chí Minh, tạo động lực cho phát triển./.

 

Chi Mai (Tổng hợp)

(theo dangcongsan.vn)

 

Bài viết cùng chuyên mục

Mỹ: Xe tự lái chỉ có thể giúp ngăn 1/3 số vụ tai nạn

Theo một báo cáo của Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS), xe ô tô tự lái chỉ có thể giúp các tài xế tránh được 1/3 số vụ tai nạn tại quốc gia này.

Sông Tô Lịch và huyền tích

Ngày xưa, sông Tô lịch là một nhánh của con sông Hồng, có nhiều tên gọi khác như Lai Tô, Hương Bảo… với dòng nước trong xanh, uốn lượn bao quanh kinh thành Thăng Long như một bức tranh họa đồ,...

Chùa Ba Vàng: Khác biệt được tạo lên từ những điều giản dị nhất!

  Nhắc đến chùa Ba Vàng (TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) người dân nghĩ ngay đến một ngôi chùa rộng lớn, hoành tráng nhất, nhì Việt Nam và Đông Nam Á, nhưng ít người biết được sự khác...

Hà Nội: Sản phụ tử vong do sốc phản vệ tại Bệnh viện?

Theo phản ánh, một sản phụ được bác sỹ ở Trung tâm tế bào gốc máu cuống rốn (Bệnh viện Phụ Sản Trung ương) thăm khám đã được đưa đến thực hiện thủ thuật ở Bệnh viện Hỗ trợ sinh...