Menu

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ

28/07/2024 20:21:05

Chương trình nhằm giới thiệu hình ảnh, thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam thân thiện, chất lượng, bền vững; tăng cường quan hệ hợp tác trao đổi; thúc đẩy việc ký kết, cam kết triển khai có hiệu quả các văn bản thỏa thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh giữa các cơ quan hữu quan, giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác Hoa Kỳ...

Ảnh minh họa - Nguồn: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam. 

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa ban hành Quyết định số 2017/QÐ-BVHTTDL về Kế hoạch tổ chức Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Dự kiến chương trình tổ chức tại Los Angeles, Hoa Kỳ sẽ diễn ra vào quý III, IV 2024 với hoạt động triển lãm về điện ảnh, du lịch Việt Nam và Chương trình giới thiệu tiềm năng bối cảnh điện ảnh và chính sách của Việt Nam đối với hoạt động điện ảnh quốc tế.

Chương trình Xúc tiến Du lịch - Điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng bối cảnh quay phim, thu hút các hãng phim Hollywood đến Việt Nam thực hiện quay các bộ phim có sức hút lớn, có khả năng tạo hiệu ứng truyền thông quốc tế, thúc đẩy quảng bá và thu hút khách du lịch đến Việt Nam. Tranh thủ uy tín, ảnh hưởng của các đối tác Hollywood để tổ chức Chương trình, thu hút sự quan tâm của công chúng, quảng bá rộng rãi cho du lịch Việt Nam. Thúc đẩy quảng bá du lịch thông qua điện ảnh, khai thác hiệu quả du lịch từ điện ảnh, tạo đột phá trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch.

Chương trình nhằm giới thiệu hình ảnh, thương hiệu điểm đến du lịch Việt Nam thân thiện, chất lượng, bền vững; tạo cơ hội cho các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch Việt Nam gặp gỡ, kết nối với các doanh nghiệp, đối tác Hoa Kỳ. Tăng cường quan hệ hợp tác trao đổi; thúc đẩy việc ký kết, cam kết triển khai có hiệu quả các văn bản thỏa thuận hợp tác về du lịch và điện ảnh giữa các cơ quan hữu quan, giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và các đối tác Hoa Kỳ, góp phần cụ thể hóa và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác du lịch và điện ảnh giữa hai nước.

Nội dung các hoạt động chính của chương trình: Đoàn Lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch thăm và làm việc với phía Hoa Kỳ, thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh. Tiếp xúc, trao đổi và làm việc với một số tổ chức du lịch và điện ảnh Hoa Kỳ (Hiệp hội Lữ hành Hoa Kỳ, Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ), một số tập đoàn, doanh nghiệp du lịch lớn, các tập đoàn truyền thông, các hãng hàng không, tàu biển, các đối tác liên quan phía Hoa Kỳ nhằm thúc đẩy hợp tác phát triển du lịch và điện ảnh. Chủ trì Hội thảo giới thiệu về tiềm năng du lịch và điện ảnh Việt Nam tại Hoa Kỳ và Tiệc giao thương.

Tổ chức Không gian giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam: Tổ chức biểu diễn, giới thiệu nghệ thuật truyền thống Việt Nam, yêu cầu tiết mục đặc sắc, đa dạng, trang phục truyền thống đặc trưng. Tổ chức giới thiệu ẩm thực Việt Nam, các không gian ẩm thực bao gồm: Biểu diễn trà đạo, cà phê, các món ăn truyền thống và đương đại, có nghệ nhân trình diễn phục vụ quay phim ghi hình quảng bá, tạo ấn tượng với các nhà làm phim Hoa Kỳ và du khách. Yêu cầu món ăn chất lượng tốt, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, sản phẩm thể hiện nét truyền thống và đương đại, lựa chọn trang phục nghệ nhân phù hợp bối cảnh đảm bảo thống nhất thiết kế Không gian chung giới thiệu đất nước, văn hóa, con người Việt Nam. Tổ chức trưng bày ảnh giới thiệu thiên nhiên, phong cảnh, lịch sử, văn hóa, di sản UNESCO, con người Việt Nam; điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch; tiềm năng bối cảnh điện ảnh. Quy mô khoảng 100 bức ảnh được lựa chọn có chất lượng nghệ thuật, tiêu biểu, đặc sắc, hấp dẫn đối với người nước ngoài.

Tổ chức khu vực giới thiệu, quảng bá điện ảnh, du lịch Việt Nam và giao lưu, trao đổi hợp tác giữa các địa phương, doanh nghiệp Việt Nam và Hoa Kỳ: Giới thiệu du lịch và điện ảnh Việt Nam (tiềm năng du lịch, bối cảnh điện ảnh đặc sắc, thương hiệu, điểm đến, sản phẩm, dịch vụ du lịch, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật, ấn vật phẩm quảng bá…). Giới thiệu các tập đoàn, doanh nghiệp du lịch, các hãng hàng không Việt Nam, các doanh nghiệp điện ảnh (hậu cần sản xuất, bối cảnh, sản xuất phim, phát hành phim). Giới thiệu các địa phương có tiềm năng du lịch, bối cảnh điện ảnh đặc sắc, năng lực cung ứng dịch vụ, chính sách ưu đãi thu hút khách du lịch và các đoàn làm phim quốc tế, các dự án thu hút đầu tư của các địa phương. Tổ chức khu vực/bàn thông tin giới thiệu, quảng bá điểm đến, tiềm năng du lịch và bối cảnh điện ảnh của địa phương. Chuẩn bị ấn vật phẩm, quà tặng tại Chương trình. Chuẩn bị nội dung giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, năng lực cung ứng dịch vụ và cơ chế, chính sách thu hút khách du lịch và các đoàn làm phim quốc tế.

Tổ chức Hội thảo giới thiệu tiềm năng về Du lịch và Điện ảnh Việt Nam bao gồm các nội dung: Chiếu video clip giới thiệu du lịch Việt Nam; Chiếu video clip giới thiệu điểm đến tiềm năng, lợi thế của Việt Nam về bối cảnh điện ảnh; cơ chế, chính sách thu hút các đoàn làm phim quốc tế; Lễ ký kết hợp tác (các địa phương, tập đoàn, doanh nghiệp phía Việt Nam và các hãng phim Hollywood, doanh nghiệp du lịch, đối tác liên quan phía Hoa Kỳ).

Tổ chức các hoạt động truyền thông, quảng bá Chương trình: Lựa chọn, chỉ định diễn viên truyền thông, quảng bá cho Chương trình. Tổ chức Họp báo, truyền thông giới thiệu Chương trình tại Việt Nam trước sự kiện. Hỗ trợ một số đơn vị báo chí (báo điện tử) trong nước thông tin, tuyên truyền về Chương trình. Mời phóng viên, quay phim Đài Truyền hình Việt Nam (VTV1), Báo Văn hóa/Điện tử Tổ quốc tham gia đoàn công tác. Mời cơ quan thường trú Đài Truyền hình Việt Nam/Đài Tiếng nói Việt Nam/Thông tấn xã Việt Nam tại Hoa Kỳ/Los Angeles tham dự, đưa tin về Chương trình. Mời các hãng thông tấn, báo chí của Hollywood và Hoa Kỳ đưa tin trước, trong và sau Chương trình. Chuẩn bị nội dung, cung cấp cho các cơ quan báo chí truyền thông, phóng viên, các trang thông tin, mạng xã hội của Việt Nam và Hoa Kỳ về Chương trình.

Kế hoạch cũng đặt ra yêu cầu các hoạt động của Chương trình được đổi mới, tổ chức theo chuỗi đa dạng có sự gắn kết quảng bá xúc tiến du lịch với điện ảnh, văn hóa, ẩm thực, tạo ra hiệu ứng lan tỏa cao. Triển khai tổ chức Chương trình đảm bảo tiến độ, hiệu quả, có tính chuyên nghiệp cao, có sự tham gia đóng góp của các địa phương, tập đoàn lớn, các doanh nghiệp, đối tác. Tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch, vận tải hàng không, điện ảnh, truyền thông gặp gỡ, trao đổi, củng cố hợp tác và tìm kiếm cơ hội hợp tác, thúc đẩy hoạt động giao thương giữa hai nước…/.

TT

(theo dangcongsan.vn)

Nguồn: https://dangcongsan.vn/tu-tuong-van-hoa/chuong-trinh-xuc-tien-du-lich-dien-anh-viet-nam-tai-hoa-ky-673615.html

 

Bài viết cùng chuyên mục

Công bố Logo và giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam

Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội xin trân trọng công bố Logo chính thức của cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam thuộc chuỗi hành trình của Dự án công đồng "Tôi yêu Văn hóa Du lịch Việt...

Dự án: VÌ NGƯỜI VIỆT HIỂU VỀ TRÀ VIỆT

Việt Nam, với nền văn hóa trà phong phú và đa dạng, việc uống trà đã trở thành một thói quen trong đời sống hàng ngày của người Việt. Từ những chén trà đá vỉa hè, trà túi lọc tại nhà, đến...

Hà Nội, thành phố của di sản văn hóa, từ lâu đã trở thành nơi lưu giữ và phát triển nhiều loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc, trong đó có hát Xẩm. Không chỉ là âm nhạc, Xẩm còn là tấm...

TRÀ VIỆT - VĂN HOÁ VÀ DI SẢN: Vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững ngành trà Việt Nam

Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hoá sáng tạo Việt Nam - ASEAN (thuộc Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội) phối hợp cùng Cộng đồng Yêu trà Việt chính thức công bố chương trình: Vinh danh...