Hà Nội có phương án giao thông cầu vượt mới nút giao Mai Dịch
Thông tin từ Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho biết, đã có phương án tổ chức giao thông trung tâm nút giao Mai Dịch và đường dẫn 2 đầu cầu đô thị (giai đoạn hoàn thiện) để chuẩn bị đưa vào vận hành, khai thác.
Cầu vượt mới nút giao Mai Dịch. (Nguồn ảnh: laodong.vn)
Về phương án tổ chức giao thông, sau khi thông xe, phần cầu vượt cũ sẽ chỉ dành cho xe đi trên Vành đai 3 trên cao, bảo đảm phương tiện chạy 80km/h toàn tuyến.
Với 2 làn xe ở cầu vượt thép vừa được xây dựng ở hai bên cầu vượt Mai Dịch, dự kiến sẽ được tổ chức thành hai làn xe hỗn hợp (gồm ô tô, xe máy) lưu thông. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.
Để thực hiện việc tổ chức giao thông, đơn vị thi công đã lắp đặt biển báo, sơn vạch kẻ đường ở hai đầu cầu. Phía dưới nút giao Mai Dịch cũng đã được cải tạo, bố trí lại các cột đèn tín hiệu phục vụ tổ chức lại giao thông.
Nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) là hạng mục bổ sung của dự án Vành đai 3 trên cao đoạn Nam Thăng Long - Mai Dịch, có tổng mức đầu tư 342 tỷ đồng.
Mỗi bên cầu vượt Mai Dịch xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75m với 2 làn xe, còn lại là dải an toàn và bó vỉa. Cầu có kết cấu dầm thép, bản mặt bê tông cốt thép liên hợp, tĩnh không đường dưới cầu 4,75m, tĩnh không trên cầu là 4,75m./.
KC
(theo dangcongsan.vn)
Nguồn: https://dangcongsan.vn/xa-hoi/ha-noi-co-phuong-an-giao-thong-cau-vuot-moi-nut-giao-mai-dich-662548.html
Bài viết cùng chuyên mục
- Khắc phục bất cập trong xử lý chậm đóng, trốn đóng bảo hiểm xã hội
- Hà Nội yêu cầu tạm dừng các dự án trụ sở cấp huyện, cấp xã chưa khởi công
- ABBANK đẩy mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh
- Đề xuất quy định mới xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo hiểm xã hội
- Trước mắt giữ nguyên thôn, tổ dân phố, sau đó sẽ nghiên cứu tinh gọn
- Nắng nóng kéo dài, cẩn thận nguy cơ sốc nhiệt
- Infographics: Định hướng sắp xếp, tổ chức chính quyền cấp tỉnh và cấp xã mới