Menu

Kết nối doanh nghiệp thực hiện mục tiêu quốc gia về sức khỏe cộng đồng

27/09/2024 18:29:30

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Đình Tiến - Nguyên Thứ trường Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch VACHE chia sẻ, trong những năm gần đây, Đảng và Nhà nước luôn chăm lo đến sức khỏe của người dân, dành nhiều nguồn lực để xây dựng hệ thống y tế quốc gia; ban hành nhiều chủ trương, chính sách nhằm tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe toàn dân. VACHE được thành lập năm 2008 với mục đích góp phần cùng với các cơ quan nhà nước thực hiện có hiệu quả những nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, nâng cao chất lượng sống cho người dân Việt Nam. Qua hội nghị này sẽ lan tỏa tới cộng đồng doanh nghiệp, các tổ chức xã hội chung tay đóng góp vào việc triển khai thành công mục tiêu quốc gia của Chính phủ về chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là nhóm yếu thế trong xã hội.

Ông Lê Đình Tiến, Nguyên Thứ trường Bộ Khoa học và Công nghệ, Phó Chủ tịch VACHE phát biểu tại

Hội nghị.

Hội nghị quy tụ các chuyên gia hàng đầu của Việt Nam, đại diện các đại sứ quán từ nhiều quốc gia tại Việt Nam. Chủ đề chính của hội nghị đó là Kết nối doanh nghiệp để thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng" bằng cách thúc đẩy các doanh ngiệp sử dụng Marketing có trách nhiệm với cộng đồng thông qua các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của chính phủ Việt Nam.

Các bài trình bày và tọa đàm theo các chủ đề: Cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp khi tham gia triển khai các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân; Chia sẻ từ các khách mời; Xây dựng Chiến lược Marketing CSR cho ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe phù hợp với các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ nhằm cân bằng lợi ích và phát huy tối đa tiềm năng trong hợp tác Công – Tư (PPP).

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Hội nghị đã tập trung thảo luận các vấn đề như: Cơ hội thách thức với doanh nghiệp khi tham gia triển khai các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ; Xây dựng chiến lược marketing cho ngành dược phẩm và chăm sóc sức khỏe phù hợp với các chiến lược quốc gia về bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân của Chính phủ nhằm cân bằng lợi ích và phát huy tối đa tiềm năng trong hợp tác công – tư; các chuyên gia đã chia sẻ nhiều ý kiến tham luận, những giải pháp nhằm kết nối doanh nghiệp thực hiện các mục tiêu quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng.  Đặc biệt, Hội nghị cũng chỉ ra những chiến lược quốc gia về phụ nữ và trẻ em, các vấn đề xã hội, sức khỏe cộng đồng, sức khỏe người cao tuổi. Các chiến lược này đều yêu cầu sự hưởng ứng mạnh mẽ của tất cả các cơ quan, ban ngành, đoàn thể Việt Nam; hướng tới dịch vụ y tế toàn diện cho người dân, nâng cao chất lượng sống và giảm thiểu tỷ lệ mắc bệnh mãn tính.

Theo BVCS

Bài viết cùng chuyên mục

Công bố Logo và giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam

Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội xin trân trọng công bố Logo chính thức của cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam thuộc chuỗi hành trình của Dự án công đồng "Tôi yêu Văn hóa Du lịch Việt...

Dự án: VÌ NGƯỜI VIỆT HIỂU VỀ TRÀ VIỆT

Việt Nam, với nền văn hóa trà phong phú và đa dạng, việc uống trà đã trở thành một thói quen trong đời sống hàng ngày của người Việt. Từ những chén trà đá vỉa hè, trà túi lọc tại nhà, đến...

Hà Nội, thành phố của di sản văn hóa, từ lâu đã trở thành nơi lưu giữ và phát triển nhiều loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc, trong đó có hát Xẩm. Không chỉ là âm nhạc, Xẩm còn là tấm...

TRÀ VIỆT - VĂN HOÁ VÀ DI SẢN: Vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững ngành trà Việt Nam

Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hoá sáng tạo Việt Nam - ASEAN (thuộc Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội) phối hợp cùng Cộng đồng Yêu trà Việt chính thức công bố chương trình: Vinh danh...