Menu

Khai mạc Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024

13/06/2024 21:43:15

Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024 có quy mô trên 70 gian hàng và 1.000m2 trưng bày sản phẩm của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ 21 tỉnh, thành phố với nhiều mặt hàng nông đặc sản nổi tiếng gắn với các vùng địa lý.

Sáng 13/6, tại Khu hội chợ triển lãm nông nghiệp (số 489, đường Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội), Phiên chợ nông sản, đặc sản vùng miền 2024 được chính thức khai mạc. Sự kiện là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp phối hợp với Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường và các đơn vị liên quan tổ chức.

Ấn nút khai mạc (Ảnh: PV) 

Với quy mô trên 70 gian hàng và 1.000m2 trưng bày sản phẩm của các hợp tác xã, doanh nghiệp, hội nông dân đến từ 21 tỉnh, thành phố như: Hà Nội, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hưng Yên, Thanh Hóa, Quảng Trị, Bình Định, Đắk Nông, Cần Thơ... đã mang đến Phiên chợ nhiều mặt hàng nông đặc sản nổi tiếng gắn với các vùng địa lý.

Đặc biệt, đến với Phiên chợ, khách tham quan sẽ được mua sắm, trải nghiệm nhiều loại trái cây theo mùa vụ từng vùng như: Nho Hạ Đen; sầu riêng, bơ, mãng cầu Đắk Nông; mận Mộc Châu; dưa lưới Tuyên Quang; mận Tam Hoa; xoài Úc Bắc Hà; dứa Bản Lầu - Lào Cai; Thanh long ruột đỏ Vĩnh Phúc cùng với đó là các sản phẩm nông đặc sản khác như Trà Thái Nguyên; hành, tỏi Lý Sơn; gạo Séng Cù Lào Cai; thạch đen Cao Bằng; cà phê, macca Đắk Nông; gạo ST25 Sóc Trăng; Yến sào đất mũi; cua Năm Căn…, rau, củ quả, sấy, các sản phẩm thủy sản và nhiều sản phẩm chất lượng cao, có thương hiệu và uy tín trên thị trường cũng được trưng bày, giới thiệu và bán tại Phiên chợ.

Nhằm đa dạng hoá các hình thức xúc tiến thương mại, mở ra thị trường mới, gia tăng cơ hội tiếp cận khách hàng và mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội cho các địa phương, hoạt động livestream bán nông đặc sản trên TikTok và các nền tảng mạng xã hội tiếp tục được tổ chức ngay tại Phiên chợ. Hoạt động này cũng sẽ đem đến cho khách hàng có thêm phương thức giao dịch, mua sắm và tạo sự lan tỏa giá trị, cảm xúc khi trải nghiệm nông đặc sản địa phương tham gia Phiên chợ, khi được cung cấp đầy đủ các thông tin về điều kiện sản xuất, tính độc đáo, thông điệp sản phẩm gắn với bản sắc, truyền thống, biểu tượng văn hóa; tiêu chuẩn chất lượng, quy trình chế biến, bảo quản... thông qua câu chuyện của từng sản phẩm được kể tại buổi livestream. 

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Minh Tiến phát biểu tại sự kiện (Ảnh: PV)

“Với sự chuẩn bị chu đáo, sản phẩm được lựa chọn kỹ càng, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn chất lượng, hứa hẹn sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều trải nghiệm mới khi tham gia theo dõi, mua sắm nông đặc sản bằng hình thức mua hàng trực tiếp tại buổi livestream” - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp Việt Nam Nguyễn Minh Tiến thông tin.

Cũng tại buổi khai mạc, đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Hà Nội cho biết, Hà Nội hiện có trên 70 nghìn cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm. Trong đó, có trên 1.700 cơ sở chế biến sâu nông sản thực phẩm với chủng loại phong phú, đa dạng. Phát triển 159 chuỗi sản xuất, chế biến, cung ứng sản phẩm an toàn, 393 mô hình sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao…

Theo thống kê, số lượng sản phẩm OCOP của Thành phố chiếm khoảng 20% sản phẩm OCOP của cả nước, với 2.714 sản phẩm, trong đó có 6 sản phẩm 5 sao, 12 sản phẩm tiềm năng 5 sao, 1.473 sản phẩm đạt 4 sao, 1.223 sản phẩm đạt 3 sao. Thành phố có 327 làng nghề truyền thống trên địa bàn 24 quận, huyện trong đó 70 làng nghề về thực phẩm.

Các đại biểu thăm quan gian hàng (Ảnh: PV) 

Về hệ thống phân phối hàng hóa, trên địa bàn thành phố có 29 trung tâm thương mại, 130 siêu thị, 453 chợ, hơn 2.000 cửa hàng tiện ích, hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn các quận, huyện thị xã, 268 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các kênh bán hàng đa phương tiện.

Phiên chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã trao đổi kinh nghiệm trong tổ chức sản xuất, tiếp cận với công nghệ tiên tiến và tiến bộ kỹ thuật mới, góp phần nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, tăng cường kết nối giao thương, quảng bá thương hiệu, xúc tiến thương mại, tìm kiếm khách hàng, tiếp cận thị trường. Nhất là việc đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh, điểm giới thiệu và bán sản phẩm chủ lực của thành phố, sản phẩm đặc sản của địa phương, sản phẩm OCOP.../.

Hân Nguyễn

(theo dangcongsan.vn)

Nguồn: https://dangcongsan.vn/kinh-te/khai-mac-phien-cho-nong-san-dac-san-vung-mien-2024-667158.html

 
 

Bài viết cùng chuyên mục

Công bố Logo và giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam

Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội xin trân trọng công bố Logo chính thức của cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam thuộc chuỗi hành trình của Dự án công đồng "Tôi yêu Văn hóa Du lịch Việt...

Hà Nội, thành phố của di sản văn hóa, từ lâu đã trở thành nơi lưu giữ và phát triển nhiều loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc, trong đó có hát Xẩm. Không chỉ là âm nhạc, Xẩm còn là tấm...

Hội thảo

Trong những năm gần đây, xu hướng phát triển nông nghiệp và tài chính theo hướng xanh, bền vững đang được quan tâm ngày càng nhiều. Việc tài trợ cho chuỗi sự kiện NÔNG NGHIỆP XANH - TÀI CHÍNH...

Khai trương không gian văn hóa lịch sử nghệ thuật 36 phố phường - Nét đẹp Hà Nội xưa và nay

Người Pháp có Paris, người Anh có London, người Tàu có Thượng Hải…Trong các sách vở, trên các báo đài, họ nói đến thành phố của họ một cách tha thiết mến yêu…