Menu

Khởi tranh giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank mùa thứ 3

23/09/2024 22:47:22

Là giải chạy Marathon biểu trưng của Thủ đô Hà Nội, đây không chỉ là cơ hội để các vận động viên tranh tài mà còn là một hành trình của tinh thần thể thao kiên định, mạnh mẽ. Nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 70 năm giải phóng Thủ đô, mùa giải thứ 3 đã tôn vinh những giá trị lịch sử, văn hóa đồng thời góp phần kết nối cộng đồng và lan tỏa tinh thần thể thao, ý nghĩa nhân văn, gắn kết.

 Khởi tranh Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank 2024 thu hút hơn 10.000 vận động viên

Để tạo ra một sân chơi thực sự gắn kết và truyền cảm hứng cho cộng đồng, ban tổ chức Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank khẳng định sự chuyên nghiệp trong tổ chức, vận hành qua từng năm. Tại mùa thứ 3, giải chạy đã quy tụ hơn 10.000 vận động viên tham gia ở 4 cự ly: Marathon (42,195km), bán Marathon (21,097km), 10km và 5km. Đặc biệt, mùa giải 2024 đã khẳng định vị trí là một giải Marathon chuyên nghiệp khi thu hút hơn 4000 vận động viên tham gia cự ly Marathon và bán marathon, chiếm gần 50% tổng số vận động viên tham dự giải.Trong đó, có hơn 200 vận động viên quốc tế đến từ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ cùng tham dự. Đồng thời, trong khuôn khổ mùa 3, trong thời gian mở cửa từ ngày 20/09 đến 22/9, Làng Marathon 2024 đã chào đón hơn 20.000 lượt vận động viên, du khách tham quan gần 20 gian hàng triển lãm.

Mùa giải năm nay đã chứng kiến nhiều kỷ lục và thành tích cá nhân xuất sắc. Tại những khoảnh khắc đầu tiên của vạch đích Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank Mùa thứ 3, Vận động viên Nguyễn Thị Oanh với thành tích 02:44:19, chính thức phá kỷ lục marathon quốc gia, đạt Giải nhất nữ cho cự ly Marathon (42,195 km). Với phong độ ổn định, Vận động viên Lê Thị Tuyết (Việt Nam) về nhì với thời gian 2:49:54. Vận động viên Phạm Thị Hồng Lệ (Việt Nam) giành hạng ba, hoàn thành chặng đua với thời gian 3:00:17.

Hình ảnh: Chung cuộc nhóm tuổi cự ly Marathon - Top 5 nữ

Với cự ly Marathon Nam, Vận động viên Edwin Kiptoo (Kenya) khẳng định đẳng cấp khi về đích đầu tiên với thời gian 2:30:31. Sát ngay phía sau, Vận động viên Rono Japhet (Kenya) về nhì trong cuộc rượt đuổi căng thẳng với thời gian 2:30:39. Vận động viên Chirchir Stephen Kipkosgei (Kenya) đã xuất sắc giành hạng ba với thời gian 2:32:27, đóng góp vào một cuộc đua đầy gay cấn và hồi hộp.

Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 25 trên tổng số 94 giải thưởng cá nhân cho các vận động viên xuất sắc. Đây là minh chứng khẳng định thể thao Việt Nam đang ngày càng được nâng tầm vị thế trên trường quốc tế.

Ngay sau khi nhận giải, Vận động viên Nguyễn Thị Oanh - Nhà Vô Địch cự ly Marathon Nữ vỡ òa cảm xúc: “Đây là thành quả của một quá trình nỗ lực rèn luyện không ngừng. Giải Marathon Quốc tế Hà Nội Techcombank năm nay đã tạo đà bứt phá cho tất cả vận động viên vươn xa hơn đến những cự ly mới, cột mốc mới, thành tích mới”.

Chung cuộc nhóm tuổi cự ly Marathon - Top 5 nam

Ông Phạm Xuân Tài, Phó Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Thành phố Hà Nội chia sẻ, Giải chạy năm nay không chỉ là cơ hội để tôn vinh tinh thần thể thao mà còn là dịp để khẳng định sự đoàn kết và trách nhiệm với cộng đồng, lan tỏa thông điệp mạnh mẽ về sự kiên cường và tinh thần tương trợ. Thông qua giải Marathon này, các vận động viên còn góp phần lan tỏa rộng rãi những nét đẹp của Thủ đô đến với bạn bè quốc tế và tích cực thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Rob Zamacona, Tổng Giám đốc Sunrise Events Việt Nam (SEV), tin rằng sự kiện này sẽ tiếp tục phát triển, trở thành một biểu tượng thể thao quốc tế của Hà Nội.

Sự kiện năm nay có những đóng góp của các đối tác và nhà tài trợ, như I.P One (Việt Nam); Hygiene; Tập đoàn Giáo dục ILA ; PR Sport... cùng nhiều đơn vị khác./.

Theo BVCS                                                                                                                                         

 

 

Bài viết cùng chuyên mục

Công bố Logo và giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam

Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội xin trân trọng công bố Logo chính thức của cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam thuộc chuỗi hành trình của Dự án công đồng "Tôi yêu Văn hóa Du lịch Việt...

Dự án: VÌ NGƯỜI VIỆT HIỂU VỀ TRÀ VIỆT

Việt Nam, với nền văn hóa trà phong phú và đa dạng, việc uống trà đã trở thành một thói quen trong đời sống hàng ngày của người Việt. Từ những chén trà đá vỉa hè, trà túi lọc tại nhà, đến...

Hà Nội, thành phố của di sản văn hóa, từ lâu đã trở thành nơi lưu giữ và phát triển nhiều loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc, trong đó có hát Xẩm. Không chỉ là âm nhạc, Xẩm còn là tấm...

TRÀ VIỆT - VĂN HOÁ VÀ DI SẢN: Vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững ngành trà Việt Nam

Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hoá sáng tạo Việt Nam - ASEAN (thuộc Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội) phối hợp cùng Cộng đồng Yêu trà Việt chính thức công bố chương trình: Vinh danh...