Menu

Mở rộng thị trường cho nông sản, thực phẩm Việt Nam tại Trung Quốc

01/11/2024 07:57:00

Tham gia trưng bày, giao dịch tại Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc (Canton Fair) lần thứ 136 là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kênh bán, tham gia chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng thực phẩm, nông sản, quảng bá thương hiệu và sản phẩm một cách hiệu quả, thúc đẩy phát triển kinh doanh, trao đổi kinh nghiệm, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường tại Trung Quốc.

Theo đó, Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ năm nay được thiết kế đặc biệt với chủ đề: Những nhà chế biến thực phẩm hàng đầu từ Việt Nam – “FOODS OF VIỆT NAM” mang đậm dấu ấn văn hóa Việt. Thêm vào đó, với lối bố trí bắt mắt cùng việc trưng bày các sản phẩm đẹp, ấn tượng và hoạt động giới thiệu nếm thử sản phẩm của Việt Nam, Khu gian hàng quốc gia Việt Nam đã tạo nên sự khác biệt.

Gian hàng Việt Nam trang trí nổi bật tại Hội chợ. (Ảnh: Agritrade) 

Với 90m2, Khu gian hàng quốc gia Việt Nam quy tụ 10 doanh nghiệp lớn chuyên sản xuất các sản phẩm thế mạnh, có tiềm năng xuất khẩu, năng lực cạnh tranh như: Công ty cổ phần Sữa Việt Nam; Công ty Cổ phần Cánh Diều; Công ty TNHH Công nghệ sinh học Tomcare; Công ty Cổ phần Nông nghiệp Việt Phi; Công ty TNHH MCGOODS Việt Nam; Công ty TNHH Datafa; Công ty Cổ phần Sản xuất và Xuất khẩu Quế hồi Việt Nam; Công ty TNHH Thiết bị Trường Giang; Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Avata Holding; Công ty TNHH Huỳnh Nương, với đa dạng các loại sản phẩm thế mạnh, gồm: Sữa và các sản phẩm từ sữa, cà phê các loại, sầu riêng tươi và cấp đông, hồ tiêu, hạt điều, gia vị và đồ uống.

Thông qua các hoạt động tại Hội chợ, doanh nghiệp Việt Nam có nhiều cơ hội quảng bá thương hiệu tại Trung Quốc; duy trì và mở rộng quảng bá hình ảnh nông sản, thực phẩm Việt Nam, hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp Việt với khách hàng và người tiêu dùng quốc tế; tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư trong sản xuất nông nghiệp, chế biến thực phẩm, đồ uống…, nhất là kịp thời nắm bắt xu hướng tiêu dùng của thị trường Trung Quốc để mở rộng và phát triển thị trường cho nông sản, thực phẩm của Việt Nam.

Các vị khách quốc tế tại gian hàng Việt Nam. (Ảnh: Agritrade)

Khảo sát nhanh trong ngày đầu diễn ra Hội chợ (31/10), Khu gian hàng Việt Nam đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách quốc tế về nhiều sản phẩm: Sầu riêng tươi và đông lạnh, nước dưa tươi và sản phẩm từ dừa, trái cây sấy, nước trái cây đóng hộp, cà phê, hạt mắc ca, hạt điều, quế hồi và các loại gia vị của Việt Nam...

Trước đó, ngày 30/10, đoàn công tác Việt Nam do ông Nguyễn Minh Tiến, Giám đốc Trung tâm xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam (Agritrade) đã sang thăm, làm việc với Hiệp hội Xuất nhập khẩu Quảng Đông, Trung Quốc. Trong khuôn khổ Tọa đàm, doanh nghiệp Việt Nam đã kết nối với doanh nghiệp thuộc Hiệp hội về các lĩnh vực như: Máy móc thiết bị, công nghệ chế biến sau thu hoạch, vận hành chuỗi cung ứng tại Việt Nam, thương mại điện tử cho nông sản… Đặc biệt, nhiều doanh nghiệp của Quảng Châu (Trung Quốc) đã quan tâm chào mua nhiều nông sản của Việt Nam như: Sầu riêng, sản phẩm từ dừa, trái cây sấy, nước trái cây đóng hộp, sản phẩm organic, gia vị các loại và sản phẩm ngành dệt may của Việt Nam.

Hội chợ Xuất nhập khẩu Trung Quốc (Canton Fair) là Hội chợ thương mại quốc tế lớn nhất Trung Quốc do Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức thường niên một năm 2 kỳ vào tháng 4 và tháng 10 tại thành phố Quảng Châu, Trung Quốc.

Với lịch sử phát triển liên tục suốt 67 năm từ năm 1957, Hội chợ Canton Fair là sự kiện thương mại quốc tế lớn nhất thế giới với quy mô 1,5 triệu m2, trưng bày trên 150.000 sản phẩm thuộc 16 ngành công nông nghiệp khác nhau, hơn 74.000 gian hàng trong nước và quốc tế cùng 28.000 nhà sản xuất hàng đầu đến từ hơn 215 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây cũng là cầu nối thương mại, mở ra cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh và có tiềm năng xuất khẩu. Chính vì quy mô toàn diện, đa ngành, đa lĩnh vực bao gồm đầy đủ các nguồn sản phẩm, hàng hoá, máy móc, thiết bị, vật tư, nguyên liệu, thực phẩm... đã tạo ra nhiều cơ hội thương mại vô cùng hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Năm nay, Canton Fair diễn ra từ ngày 31/10 – 04/11.

 

PV

(theo dangcongsan.vn)

Nguồn: https://dangcongsan.vn/kinh-te/mo-rong-thi-truong-cho-nong-san-thuc-pham-viet-nam-tai-trung-quoc-682012.html

 
 

Bài viết cùng chuyên mục

Công bố Logo và giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam

Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội xin trân trọng công bố Logo chính thức của cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam thuộc chuỗi hành trình của Dự án công đồng "Tôi yêu Văn hóa Du lịch Việt...

Dự án: VÌ NGƯỜI VIỆT HIỂU VỀ TRÀ VIỆT

Việt Nam, với nền văn hóa trà phong phú và đa dạng, việc uống trà đã trở thành một thói quen trong đời sống hàng ngày của người Việt. Từ những chén trà đá vỉa hè, trà túi lọc tại nhà, đến...

Hà Nội, thành phố của di sản văn hóa, từ lâu đã trở thành nơi lưu giữ và phát triển nhiều loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc, trong đó có hát Xẩm. Không chỉ là âm nhạc, Xẩm còn là tấm...

Thanhn Hóa: Khai giảng “Chương trình kiến tạo giải pháp về nước 104”

Ngày 13/9/2024, tại Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề & Giới thiệu việc làm tỉnh Thanh Hóa, Công ty CP Nước GMT đã khai giảng “Chương trình kiến tạo giải pháp về nước 104”.