Menu

Những con số ấn tượng tại Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2

13/06/2024 09:14:24

Qua hai lần tổ chức có thể khẳng định đây là sự kiện lễ hội của người dân và du khách, sự kiện thường niên lớn nhất của ngành du lịch Thành phố, tạo được dấu ấn trong lòng người dân Thành phố và khách du lịch với nhiều thành công.

Ảnh minh họa: Nguồn Sở Du lịch

Sau 10 ngày tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi, hấp dẫn, đặc sắc, thú vị Lễ hội Sông nước TP Hồ Chí Minh lần thứ 2 năm 2024 chính thức bế mạc và đạt nhiều con số ấn tượng.

Theo thống kê ban đầu, sau 10 ngày tổ chức với gần 20 hoạt động trong khuôn khổ sự kiện, Lễ hội sông nước TP Hồ Chí Minh năm 2024 đã có những con số ấn tượng.Tổng số lượt người dân TP Hồ Chí Minh và du khách tham gia, tương tác trực tiếp trong các hoạt động của Lễ hội đạt khoảng 4,5 triệu lượt. Tổng số khách đến TP Hồ Chí Minh từ ngày 31/5 - 9/6 là 1.301.000 lượt, trong đó khách quốc tế 121.000 lượt, khách nội địa đạt 1.180.000 lượt. Doanh thu du lịch và dịch vụ đạt 4.250 tỷ đồng. Công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn quận 1 tăng 20% so với thường kỳ. Lượng khách của các doanh nghiệp kinh doanh đường thuỷ tăng bình quân 20% so với lượng khách hằng ngày.

Theo báo cáo của các doanh nghiệp lữ hành, lượng khách trong dịp diễn ra Lễ hội tăng từ 40% -  50% so với thường kỳ. Nhiều khu điểm du lịch cũng báo cáo kết quả khách tham quan tăng so với cùng kỳ, trong đó Bảo tàng Hồ Chí Minh tăng 103%, Địa đạo Củ Chi tăng 423%, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh tăng 21%… cho thấy hiệu quả tích cực mà Lễ hội sông nước mang lại cho ngành dịch vụ và du lịch Thành phố.

Đặc biệt, “Không gian Ẩm thực Chợ nổi” đã thu hút 8.000 lượt khách trong và ngoài nước đến tham quan và trải nghiệm, mua sắm và thưởng thức các món ăn đặc sắc của vùng đất Nam Bộ; Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” thu hút 2,2 triệu lượt người dân, du khách đến tham quan, mua sắm, tổng doanh thu là 4 tỷ đồng, sản lượng tiêu thụ tăng 05 tấn hàng hoá sản phẩm so với năm 2023.

Từ ngày 01- 09/06 tại Lễ hội trái cây Nam Bộ tại Khu du lịch Văn hoá Suối Tiên, số lượng du khách đến tham quan Suối Tiên khoảng hơn 100.000 lượt khách, số lượng trái cây tiêu thụ được hơn 100 tấn. Trong 3 ngày từ 31/5-2/6, Không gian ẩm thực sông nước đã có hơn 40.000 lượt khách đến trải nghiệm./.

CM

(theo dangcongsan.vn)

Nguồn: https://dangcongsan.vn/xa-hoi/nhung-con-so-an-tuong-tai-le-hoi-song-nuoc-tp-ho-chi-minh-lan-thu-2-667088.html

Bài viết cùng chuyên mục

Công bố Logo và giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam

Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội xin trân trọng công bố Logo chính thức của cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam thuộc chuỗi hành trình của Dự án công đồng "Tôi yêu Văn hóa Du lịch Việt...

Dự án: VÌ NGƯỜI VIỆT HIỂU VỀ TRÀ VIỆT

Việt Nam, với nền văn hóa trà phong phú và đa dạng, việc uống trà đã trở thành một thói quen trong đời sống hàng ngày của người Việt. Từ những chén trà đá vỉa hè, trà túi lọc tại nhà, đến...

Hà Nội, thành phố của di sản văn hóa, từ lâu đã trở thành nơi lưu giữ và phát triển nhiều loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc, trong đó có hát Xẩm. Không chỉ là âm nhạc, Xẩm còn là tấm...

Thanhn Hóa: Khai giảng “Chương trình kiến tạo giải pháp về nước 104”

Ngày 13/9/2024, tại Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề & Giới thiệu việc làm tỉnh Thanh Hóa, Công ty CP Nước GMT đã khai giảng “Chương trình kiến tạo giải pháp về nước 104”.