Menu

Phát hiện lượng lớn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu bút bi Thiên Long

29/05/2024 09:37:41

Tiến hành kiểm tra trên các nền tảng thương mại điện tử và các cửa hàng bán trực tiếp, lực lượng chức năng TP Hà Nội đã phát hiện tài khoản “Kho gia dụng Vũ Minh” và gian hàng “Bún Xinh” bán và giới thiệu sản phẩm bút bi có dấu hiệu giả mạo Thiên Long.

Qua kiểm tra, lực lượng QLTT đã phát hiện, thu giữ số lượng lớn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu bút bi Thiên Long.

Ảnh: TCQLTT

Cụ thể, theo Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) thông tin, sau khi nhận được yêu cầu của đại diện theo pháp luật của Công ty Thiên Long đề nghị xem xét, xử lý đối với cơ sở kinh doanh hàng hóa có dấu hiệu giả mạo hàng hóa là bút bi nhãn hiệu Thiên Long tại thôn Vân Lũng, xã An Khánh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, Đội QLTT số 1, Cục QLTT TP Hà Nội đã giám sát, thu thập thông tin về đối tượng có dấu hiệu vi phạm.

Song song với giám sát hành vi kinh doanh trực tiếp tại các cửa hàng theo địa chỉ đại diện Công ty Thiên Long đề xuất, lãnh đạo Đội QLTT số 1 đã chỉ đạo các tổ công tác khác nhanh chóng thực hiện nghiệp vụ giám sát trên môi trường online và phát hiện tài khoản mạng xã hội Zalo “Kho gia dụng Vũ Minh” có giới thiệu sản phẩm, hình ảnh bút bi Thiên Long.

Đội QLTT số 1 cũng tìm kiếm trên sàn thương mại điện tử Shopee đối với mặt hàng bút bi Thiên Long có dấu hiệu giá bán thấp hơn so với hàng thật và kết quả xác định được gian hàng “Bún Xinh” bán và giới thiệu sản phẩm bút bi Thiên Long có dấu hiệu giả mạo. Đội QLTT số 1 đã thực hiện biện pháp nghiệp vụ thẩm tra, xác minh với Công ty TNHH Shopee để xác định số lượng hàng giả mạo nhãn hiệu đã được tiêu thụ trên môi trường thương mại điện tử làm căn cứ để xác định việc thu lời bất chính của các cơ sở kinh doanh.

Ngay sau đó, ngày 22/5/2024, Đội QLTT số 1 đã tiến hành kiểm tra địa điểm tại thôn Vân Lũng, xã An Khánh, huyện Hoài Đức phát hiện, tạm giữ 5.635 sản phẩm bút bi, bút chì giả mạo nhãn hiệu Thiên Long đang được bảo hộ tại Việt Nam. Đồng thời, Đoàn kiểm tra xác định được hành vi kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu không chỉ thực hiện trực tiếp tại cơ sở mà còn kinh doanh thông qua tài khoản trên sàn thương mại điện tử shoppe, cụ thể là trên tài khoản “Bún Xinh”.

Ngày 28/5/2024, Đội QLTT số 1 đã nhận được văn bản của đại diện theo ủy quyền của Công ty Thiên Long xác nhận toàn bộ sản phẩm đang bị tạm giữ tại Đội QLTT số 1 là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu Thiên Long. Cùng ngày, Đội QLTT số 1 nhận được công văn của Công ty TNHH Shopee cung cấp thông tin về số lượng hàng giả sản phẩm Thiên Long bán trên sàn thương mại điện tử Shopee.vn thông qua tài khoản mang tên “Bún Xinh”.

Với các tài liệu như trên, Đội QLTT số 1 đang tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính của cơ sở kinh doanh đối với các hành vi: Không đăng ký thay đổi nội dung giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh (cụ thể nội dung về địa điểm kinh doanh) với cơ quan đăng ký kinh doanh cấp huyện; Buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu theo quy định tại Điều 12 Nghị định 99/2013/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 126/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Cùng biện pháp khắc phục hậu quả buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm hành chính; Cung cấp thông tin, buôn bán hàng giả trên môi trường internet theo quy định tại Nghị định số 98/2020/NĐ-CP được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định số 17/2022/NĐ-CP của Chính phủ.

Nguyễn Anh

(theo baovephapluat.vn)

Nguồn: https://baovephapluat.vn/kinh-te/kinh-doanh-phap-luat/phat-hien-luong-lon-san-pham-gia-mao-nhan-hieu-but-bi-thien-long-158604.html

Bài viết cùng chuyên mục

Công bố Logo và giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam

Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội xin trân trọng công bố Logo chính thức của cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam thuộc chuỗi hành trình của Dự án công đồng "Tôi yêu Văn hóa Du lịch Việt...

Dự án: VÌ NGƯỜI VIỆT HIỂU VỀ TRÀ VIỆT

Việt Nam, với nền văn hóa trà phong phú và đa dạng, việc uống trà đã trở thành một thói quen trong đời sống hàng ngày của người Việt. Từ những chén trà đá vỉa hè, trà túi lọc tại nhà, đến...

Hà Nội, thành phố của di sản văn hóa, từ lâu đã trở thành nơi lưu giữ và phát triển nhiều loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc, trong đó có hát Xẩm. Không chỉ là âm nhạc, Xẩm còn là tấm...

TRÀ VIỆT - VĂN HOÁ VÀ DI SẢN: Vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững ngành trà Việt Nam

Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hoá sáng tạo Việt Nam - ASEAN (thuộc Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội) phối hợp cùng Cộng đồng Yêu trà Việt chính thức công bố chương trình: Vinh danh...