Menu

TRÀ VIỆT - VĂN HOÁ VÀ DI SẢN: Vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững ngành trà Việt Nam

13/10/2023 15:57:48

Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hoá sáng tạo Việt Nam - ASEAN (thuộc Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội) phối hợp cùng Cộng đồng Yêu trà Việt chính thức công bố chương trình: Vinh danh “Doanh nhân, doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững ngành trà Việt Nam” với chủ đề “Trà Việt - Văn hóa và Di sản”. Đây là sáng kiến của nhóm tác giả Trần Thị Thùy Dương (Trưởng nhóm); Phạm Bằng Giang và Kiều Phúc Quý. Chương trình nhằm tôn vinh những đóng góp to lớn của các cá nhân, doanh nhân – doanh nghiệp và các tổ chức trong việc gìn giữ, phát triển và quảng bá văn hóa trà Việt Nam đến với cộng đồng trong nước và quốc tế.

Chương trình “Trà Việt - Văn hóa và Di sản” ra đời trong bối cảnh ngành trà Việt Nam đang đứng trước nhiều cơ hội và thách thức. Với bề dày lịch sử và truyền thống văn hóa trà lâu đời, Việt Nam sở hữu tiềm năng to lớn để trở thành một trong những quốc gia sản xuất và xuất khẩu trà hàng đầu thế giới. Tuy nhiên,  việc phát triển bền vững ngành trà đòi hỏi sự chung tay góp sức của toàn xã hội, đặc biệt là vai trò tiên phong của các doanh nhân, doanh nghiệp.

Chương trình vinh danh “Trà Việt - Văn hóa và Di sản” nhằm ghi nhận và tôn vinh những nỗ lực, cống hiến của các doanh nhân, doanh nghiệp đã và đang hoạt động trong lĩnh vực trà, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngành trà Việt Nam. Tạo cầu nối giao lưu, hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà nghiên cứu, cơ quan quản lý và người tiêu dùng, thúc đẩy sự phát triển của chuỗi giá trị trà. Nâng cao nhận thức cộng đồng về giá trị văn hóa, kinh tế và xã hội của trà Việt, quảng bá thương hiệu trà Việt Nam ra thị trường quốc tế. Góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống liên quan đến trà Việt. Hướng tới sự phát triển bền vững của ngành trà Việt Nam, đảm bảo hài hòa giữa lợi ích kinh tế, xã hội và môi trường.

Chương trình “Trà Việt - Văn hóa và Di sản” sẽ được triển khai qua nhiều hoạt động đa dạng và phong phú, bao gồm: Tổ chức lễ vinh danh trang trọng để trao tặng các danh hiệu và giải thưởng cho các doanh nhân, doanh nghiệp tiêu biểu. Tổ chức các hội thảo, tọa đàm chuyên đề về trà, nhằm chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức và thảo luận các giải pháp phát triển ngành trà. Tổ chức triển lãm giới thiệu các sản phẩm trà, các dụng cụ pha trà và các nét văn hóa trà đặc sắc của Việt Nam. Tổ chức các cuộc thi liên quan đến trà, như cuộc thi pha trà, cuộc thi sáng tạo sản phẩm trà, cuộc thi viết về trà… Thực hiện các hoạt động truyền thông đa dạng trên các phương tiện thông tin đại chúng, nhằm quảng bá chương trình và nâng cao nhận thức cộng đồng về trà Việt.

Trưởng nhóm tác giả Trần Thuỳ Dương chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng chương trình ‘Trà Việt - Văn hóa và Di sản’ sẽ góp phần tạo động lực cho các doanh nhân, doanh nghiệp tiếp tục đầu tư, phát triển và nâng tầm giá trị trà Việt Nam. Đồng thời, chương trình cũng mong muốn lan tỏa tình yêu trà, văn hóa trà đến với cộng đồng, khẳng định vị thế của trà Việt trên trường quốc tế.”

Việc Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hoá sáng tạo Việt Nam - ASEAN (thuộc Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội) phối hợp cùng Cộng đồng Yêu trà Việt tổ chức chương trình này thể hiện sự quan tâm và ủng hộ của các cơ quan, tổ chức đối với sự phát triển của ngành trà Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để các doanh nhân, doanh nghiệp trong ngành trà giao lưu, học hỏi và hợp tác, cùng nhau xây dựng một ngành trà Việt Nam vững mạnh và bền vững.

Ban tổ chức chương trình “Trà Việt - Văn hóa và Di sản” kêu gọi sự tham gia và ủng hộ của cộng đồng, các doanh nghiệp, cơ quan quản lý và các tổ chức liên quan, cùng chung tay góp sức vào sự phát triển bền vững của ngành trà Việt Nam.

Thông tin chi tiết về chương trình sẽ được cập nhật trên website: duluanxahoi.vn và fanpage chính thức của chương trình.

 

Thông tin liên hệ:

VIỆN NGHIÊN CỨU CÁC VẤN ĐỀ XÃ HỘI

VPTT: 30 Đoàn Thị Điểm, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: 024.39939314

* Trưởng nhóm: Trần Thị Thùy Dương - 0867883319

* Phụ trách Chiến lược: Phạm Bằng Giang - 0949314541

* Cộng đồng Yêu Trà Việt: Kiều Phúc Quý - 0936893663

Bài viết cùng chuyên mục

Công bố Logo và giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam

Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội xin trân trọng công bố Logo chính thức của cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam thuộc chuỗi hành trình của Dự án công đồng "Tôi yêu Văn hóa Du lịch Việt...

Dự án: VÌ NGƯỜI VIỆT HIỂU VỀ TRÀ VIỆT

Việt Nam, với nền văn hóa trà phong phú và đa dạng, việc uống trà đã trở thành một thói quen trong đời sống hàng ngày của người Việt. Từ những chén trà đá vỉa hè, trà túi lọc tại nhà, đến...

Hà Nội, thành phố của di sản văn hóa, từ lâu đã trở thành nơi lưu giữ và phát triển nhiều loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc, trong đó có hát Xẩm. Không chỉ là âm nhạc, Xẩm còn là tấm...

TRÀ VIỆT - VĂN HOÁ VÀ DI SẢN: Vinh danh doanh nhân, doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững ngành trà Việt Nam

Mạng lưới phát triển doanh nhân văn hoá sáng tạo Việt Nam - ASEAN (thuộc Viện Nghiên cứu các vấn đề xã hội) phối hợp cùng Cộng đồng Yêu trà Việt chính thức công bố chương trình: Vinh danh...