Menu

Ứng dụng hiệu quả công nghệ Martech để nắm bắt cơ hội phát triển

18/10/2023 09:36:44

Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp cần ứng dụng hiệu quả công nghệ Martech để nắm bắt cơ hội phát triển. Đồng thời, doanh nghiệp cần lập chiến lược khai thác tài sản trí tuệ, tiến hành các biện pháp bảo vệ tài sản trí tuệ trên môi trường mạng.

Hình ảnh tại Hội nghị. (Ảnh: Bích Liên)

Ngày 17/10, tại Hà Nội, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức Hội nghị Ứng dụng Martech trong doanh nghiệp - Thực trạng và giải pháp.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Khải, Phó Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ cho biết: Công nghệ marketing (công nghệ tiếp thị) ngày càng có vai trò quan trọng trong quá trình hoạt động của mọi tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Hội nghị là hoạt động thuộc Đề án Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025 (Đề án 844). Ngoài các khóa đào tạo, Đề án 844 còn có nhiều hoạt động như: Chương trình gọi vốn thử nghiệm dành cho các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực Martech; Techfest Việt Nam 2023 và Triển lãm online trên nền tảng Techfest 24/7…

Giải thích về khái niệm Martech, TS Vũ Việt Anh, Tổng Giám đốc Học viện Thành Công, Trưởng làng Martech (Techfest Việt Nam) cho biết: Martech tên đầy đủ là Marketing Technology là một thuật ngữ được dùng để chỉ sự kết hợp giữa marketing và công nghệ để đạt được mục tiêu marketing cho doanh nghiệp.

Martech là tập hợp các giải pháp, nền tảng công nghệ phục vụ doanh nghiệp trong quá trình phát triển và xây dựng các chiến lược tiếp thị quảng cáo sản phẩm, dịch vụ tích hợp hàng loạt các kênh truyền thông.

Theo TS Vũ Việt Anh, ứng dụng hiệu quả Martech sẽ giúp doanh nghiệp tạo hình ảnh thương hiệu tốt hơn, tăng lòng tin và mức độ hài lòng của khách hàng, từ đó có thêm nhiều khách hàng mới và giữ chân được những khách hàng cũ lâu dài hơn.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ ký kết hợp tác với các đơn vị nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ Martech tại Việt Nam.

Các chuyên gia cho rằng, Việt Nam có nhiều tiềm năng để phát triển công nghệ Martech khi Việt Nam có lực lượng lao động dồi dào và cơ cấu lao động trẻ, sự thâm nhập của internet ngày càng tăng, thương mại điện tử đang bùng nổ, chuyển đổi số diễn ra rộng rãi.

Khảo sát của Facebook và Công ty Bain & Company cũng đưa ra dự báo, Việt Nam sẽ là thị trường thương mại điện tử phát triển nhanh nhất Đông Nam Á vào năm 2026, với tổng giá trị hàng hóa thương mại điện tử đạt 56 tỷ USD.

Do đó, các đơn vị, doanh nghiệp cần ứng dụng hiệu quả công nghệ Martech để nắm bắt cơ hội phát triển. Đồng thời, doanh nghiệp cần lập chiến lược khai thác tài sản trí tuệ, tiến hành các biện pháp bảo vệ tài sản trí tuệ trên môi trường mạng.

Martech ra đời đánh dấu sự chuyển mình từ marketing truyền thống sang marketing công nghệ số, từ đó đặt ra cho doanh nghiệp nhiều cơ hội lẫn thách thức trong việc bắt kịp xu hướng và nâng cao tính hiệu quả của hoạt động marketing.

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ ký kết hợp tác với các đơn vị nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ Martech tại Việt Nam. (Ảnh: Bích Liên)

Theo các chuyên gia, câu chuyện Martech là sự tổng hòa giữa tiếp thị (marketing), công nghệ (technology) và quản lý (management). Những người làm marketing nắm bắt công nghệ để cung cấp các chiến dịch hấp dẫn và "ghi điểm" trong trải nghiệm khách hàng. Các nhà công nghệ nắm bắt các nguyên tắc thiết kế trải nghiệm người dùng và tăng trưởng để tạo ra các sản phẩm mà mọi người yêu thích và thích chia sẻ. Người quản lý tổng hợp vô số các yếu tố trên thành một tổng thể gắn kết.

Trong các xu thế về công nghệ hiện nay, sự bùng nổ của các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) ChatGPT, OpenAI không hẳn là mối đe dọa đến nguồn nhân lực, mà thậm chí còn mang tới nhiều công việc tiềm năng hơn. Chính vì vậy, thay vì sợ công nghệ ngày càng phát triển, các doanh nghiệp cần mạnh mẽ làm chủ, đầu tư và ứng dụng chúng một cách phù hợp, ngay cả trong marketing.

Tại hội nghị, Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông khoa học và công nghệ đã ký kết hợp tác với các đơn vị nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực ứng dụng công nghệ Martech tại Việt Nam./.

Bích Liên

(theo dangcongsan.vn)

Nguồn: https://dangcongsan.vn/khoa-hoc/ung-dung-hieu-qua-cong-nghe-martech-de-nam-bat-co-hoi-phat-trien-649616.html

 

Bài viết cùng chuyên mục

Công bố Logo và giới thiệu cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam

Viện nghiên cứu các vấn đề xã hội xin trân trọng công bố Logo chính thức của cuộc thi Hoa hậu Văn hóa Du lịch Việt Nam thuộc chuỗi hành trình của Dự án công đồng "Tôi yêu Văn hóa Du lịch Việt...

Dự án: VÌ NGƯỜI VIỆT HIỂU VỀ TRÀ VIỆT

Việt Nam, với nền văn hóa trà phong phú và đa dạng, việc uống trà đã trở thành một thói quen trong đời sống hàng ngày của người Việt. Từ những chén trà đá vỉa hè, trà túi lọc tại nhà, đến...

Hà Nội, thành phố của di sản văn hóa, từ lâu đã trở thành nơi lưu giữ và phát triển nhiều loại hình diễn xướng dân gian đặc sắc, trong đó có hát Xẩm. Không chỉ là âm nhạc, Xẩm còn là tấm...

Thanhn Hóa: Khai giảng “Chương trình kiến tạo giải pháp về nước 104”

Ngày 13/9/2024, tại Trung tâm hướng nghiệp dạy nghề & Giới thiệu việc làm tỉnh Thanh Hóa, Công ty CP Nước GMT đã khai giảng “Chương trình kiến tạo giải pháp về nước 104”.